CEO H&M: Đây là thời điểm chín muồi để vào Việt Nam

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 11/09/2017 16:02 GMT+7

VTV.vn - Giám đốc Điều hành H&M Khu vực Đông Nam Á vừa có những chia sẻ về chiến lược của hãng H&M khi vào Việt Nam.

Thời trang "nhanh" (fast fashion) cũng giống như fast food, ám chỉ những trang phục thời trang của những thương hiệu có giá rẻ, đổi mới liên tục. Cứ một tuần cho đến tối đa một tháng, các hãng lại cho ra mắt những bộ sưu tập mới. Việt Nam đang được xem là mảnh đất hấp dẫn cho những thương hiệu như Zara, Tospshop hay mới đây nhất là cái tên H&M.

Ông Fredrik Famm - Giám đốc Điều hành H&M Khu vực Đông Nam Á, cho biết: "Đây là thời điểm chín muồi để vào Việt Nam. Có nhiều thứ để điều này xảy ra, một là sự quan tâm lớn từ chính người tiêu dùng. Thực ra, chúng tôi khá tự tin về việc được người tiêu dùng biết đến từ trước đó. Ở những nước khác đã có rất nhiều người Việt Nam đến mua sắm tại H&M. Chúng tôi có thương hiệu nhưng giá cả lại tốt nhất và điều đó rất hấp dẫn với người tiêu dùng. Mặc dù chúng tôi không phải là người tiên phong bước chân vào Việt Nam, nhưng đổi lại chúng tôi có những lợi thế sau một thời gian chuẩn bị kỹ càng".

"H&M đã theo dõi thị trường Việt Nam trong rất nhiều năm. Sự phát triển của nhu cầu thời trang, cửa hàng thời trang và trung tâm mua sắm liên tiếp được mở ra và không phủ nhận rằng tôi thấy triển vọng lớn cho việc kinh doanh của chúng tôi tại đây. Đây là cửa hàng đầu tiên và tiết lộ thêm là chúng tôi đang tìm kiếm địa điểm để mở thêm cửa hàng nữa trong các năm tới", ông Fredrik Famm, Giám đốc điều hành H&M Khu vực Đông Nam Á chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Fredrik Famm cũng cho biết: "Chúng tôi có sự khác biệt so với các hãng khác. Tất cả trong một cửa hàng thời trang, chúng tôi có thời trang cho nam, cho nữ, cho trẻ em và cho dòng sản phẩm riêng cho những người rất trẻ. H&M muốn thu hút nhiều đối tượng khách hàng mua sắm thời trang hơn. Mỗi thương hiệu của hãng có một tầm giá và ý tưởng phong cách riêng.

Chúng tôi thuê gia công và không có nhà máy của riêng mình và làm việc với các nhà cung cấp độc lập. Trong các nhà máy đó họ không chỉ sản xuất cho H&M mà còn cho cả những nhãn hàng khác, và nhiều thương hiệu khác rõ ràng đắt hơn chúng tôi. Nên tôi khá tự tin khi nói rằng H&M đang sản xuất theo cách bền vững trong suốt 15 năm qua. H&M cũng có mục tiêu khá rõ khi hướng đến sử dụng 100% nguyên liệu tái chế và đi đầu trong việc sản xuất thời trang bền vững".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước