Ước tính, người tiêu dùng Trung Quốc hiện đang chi tới 2,7 tỷ USD cho thú cưng của mình và với tốc độ tăng trưởng 20%/năm như hiện nay, con số này được dự báo sẽ vượt mốc 7 tỷ USD chỉ trong vòng 5 năm tới.
Các doanh nghiệp Trung Quốc đã ngay lập tức tận dụng xu hướng này, tung ra thị trường đủ loại hàng hóa, dịch vụ đáp ứng nhu cầu của những người nuôi thú cưng, từ thực phẩm nhập khẩu, rạp chiếu phim cho tới các khóa học bơi dành cho thú cưng.
Trong bối cảnh vẫn chưa có tên tuổi lớn nào thực sự chiếm ưu thế tại đây, thị trường rộng lớn này được dự báo sẽ trở thành thỏi nam châm thu hút các nhà đầu tư, công ty trên toàn thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!