Ảnh minh họa.
Nhìn vào bảng thống kê số liệu dưới đây, có thể thấy doanh số bán mỳ gói đã giảm khoảng 15% trong giai đoạn 2013 - 2016. Trong khi đó, hầu hết các thị trường mỳ ăn liền trên thế giới vẫn giữ mức tăng trưởng ổn định trong cùng thời điểm, sự sụt giảm doanh số mặt hàng này ở Trung Quốc là một diễn biến bất thường.
Bảng thống kê số lượng mỳ gói được bán ra tại Trung Quốc từ năm 2012 - 2016.
Nguyên nhân được xác định là do chất lượng cuộc sống người dân tăng, sự bùng nổ của các cửa hàng đồ ăn nhanh và cơ sở hạ tầng giao thông được cải thiện nhanh chóng.
Trước đây, những chuyến tàu di chuyển mất nhiều thời gian nên hành khách Trung Quốc thường chọn mỹ gói để sử dụng, nhưng với sự cải thiện về cơ sở hạ tầng của các nhà ga, thời gian di chuyển rút ngắn rất nhiều, kéo theo mức tiêu thụ mì ăn liền trên các đoàn tàu giảm xuống.
“Cuộc chiến” mỳ ăn liền vẫn luôn nóng VTV.vn - Theo số liệu của Hiệp hội mỳ ăn liền thế giới, trung bình mỗi người Việt ăn 52 gói mỳ/năm, tức hơn 90 triệu người dân tuần nào cũng ăn mỳ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!