Đây là nhận định của đại diện Ngân hàng Thế giới tại một hội thảo diễn ra ngày 28/3. Dịch vụ logistics ở Việt Nam có những cải thiện đáng ghi nhận khi tăng 25 bậc trong chỉ số năng lực quốc gia về logistics, từ vị trí thứ 64 (năm 2016) lên vị trí 39 (năm 2018).
Tuy vậy, chi phí logistics ở Việt Nam vẫn chiếm gần 21% tổng GDP, cao hơn so với hầu hết các nước trong khối ASEAN. Đại diện Ngân hàng Thế giới khuyến nghị, Việt Nam cần đầu tư kết cấu hạ tầng để giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông; thúc đẩy việc sử dụng "vận tải container bằng sà lan" để tăng mức sử dụng vận tải đường thủy nội địa, xúc tiến mạnh hơn nữa việc phát triển vận tải ven biển trên tuyến đường Bắc - Nam. Bên cạnh đó, tích hợp các trung tâm logistics và trung tâm đô thị hợp nhất trong quy hoạch cảng container nội địa.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!