Điều này có nghĩa là có đẹp, có thích nhưng mà sẽ khá "đau" cho ví của người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh lạm phát vẫn ở mức cao tại nhiều quốc gia trong suốt một năm qua.
Cụ thể, Reuters thống kê số liệu tại Anh, cho thấy các chi phí hẹn hò như hoa, vé xem phim, socola, ăn uống ở ngoài, hay dịch vụ trông trẻ đều tăng. Các nhà sản xuất bánh kẹo nổi tiếng như Mondelez, Nestlé và Lindt tăng 10,7% giá chocolate.
Văn phòng Thống kê quốc gia Anh cho biết chi phí ăn uống tại nhà hàng trong tháng 12-2022 cao hơn 9,4% so với năm ngoái. Vì vậy, các nhà hàng ở phân khúc tầm trung trở xuống ở Anh đang tung các gói dịch vụ với giá cả mềm hơn để thu hút khách hàng. Ở các nơi khác tại châu Âu, xu hướng tương tự cũng đang diễn ra.
Người Mỹ chi mạnh tay cho lễ Tình nhân VTV.vn - Theo Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ, năm nay, chi tiêu cho Ngày Lễ tình nhân dự kiến sẽ đạt gần 26 tỷ USD. Đây là con số chi tiêu cao nhất được ghi nhận tại Mỹ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!