Chi phí tổ chức Oscar 2017 tốn bao nhiêu?

Lê Tuyển - Phú Nguyễn (Phóng viên thường trú Đài THVN tại Mỹ)-Thứ tư, ngày 01/03/2017 10:42 GMT+7

VTV.vn - Giải Oscar lần thứ 89 vừa khép lại, tuy nhiên, việc ban tổ chức, các đoàn làm phim và các ngôi sao đã chi bao nhiêu tiền cho sự kiện lần này nhận được nhiều sự quan tâm.

Tạp chí Forbes ước tính, tổng chi phí tổ chức giải Oscar 2017 lên tới 42,8 triệu USD, trong đó khoảng 50% chi cho sự kiện thảm đỏ và đêm trao giải, còn lại trang trải cho các sự kiện bên lề. Số tiền này được chi cho nhà sản xuất chương trình, MC, thuê địa điểm, mua tượng vàng và đảm bảo an ninh cho sự kiện.

Về phía các đoàn làm phim, The Guardian nhẩm tính họ phải chi từ 5-8 triệu USD cho chiến dịch quảng bá phim, bao gồm chi phí thuê chuyên gia tiếp thị, quảng cáo trên truyền hình, ra mắt phim, in sao đĩa DVD và chi phí cho các ngôi sao tham dự sự kiện.

Các ngôi sao cũng không tiếc tiền đầu tư xây dựng hình ảnh trên thảm đỏ. New York Times tiết lộ, bên cạnh các bộ cánh lộng lẫy, đắt tiền, trang sức của diễn viên cũng có giá lên tới hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu USD. Để đề phòng trộm cướp, các minh tinh còn phải mua thêm bảo hiểm trang sức tương đương 1-2% giá trị của món đồ.

Chi phí tổ chức Oscar 2017 tốn bao nhiêu? - Ảnh 1.

Để xuất hiện lộng lẫy trên thảm đỏ lễ trao giải Oscar, các ngôi sao phải chi mạnh để đầu tư hình ảnh. Ảnh minh họa: Getty/Allure

Tốn kém là vậy nhưng Oscar cũng là cơ hội kinh doanh, kiếm tiền của các thương hiệu. Với sự hội tụ của những ngôi sao hàng đầu thế giới, thu hút hơn 30 triệu người xem tại Mỹ và hàng chục triệu người theo dõi trên toàn cầu, Oscar là cơ hội vàng để quảng bá thương hiệu.

CNBC nhận định, Oscar không chỉ là nơi tranh tài giữa các đoàn làm phim mà còn là cuộc đua quảng cáo giữa các thương hiệu. Các ngôi sao sẽ khoác lên mình bộ cánh nào hay đeo loại trang sức gì đều nhận được sự săn đón nhiệt tình của các nhãn hàng bởi đây không đơn thuần là thời trang mà còn là phương thức quảng cáo hiệu quả.

Còn theo tạp chí Forbes, hãng truyền thông ABC giữ độc quyền truyền hình trực tiếp lễ trao giải Oscar 2017 đã kiếm bộn tiền nhờ quảng cáo. Các thương hiệu như Adidas, McDonald’s, Samsung… đã phải chi tới 2,1 triệu USD cho mỗi 30 giây quảng cáo trên truyền hình. Tuy nhiên, "đắt xắt ra miếng" bởi Oscar 2017 được xem là sự kiện giải trí thu hút đông nhất người xem trong năm nay.

Choáng với nữ trang hơn 200 tỷ đồng của Jennifer Aniston tại Oscar 2017 Choáng với nữ trang hơn 200 tỷ đồng của Jennifer Aniston tại Oscar 2017 Sự cố thảm họa không thể cứu vãn nổi rating Oscar 2017 Sự cố thảm họa không thể cứu vãn nổi rating Oscar 2017 Cuộc chiến trang phục thảm đỏ tại Oscar Cuộc chiến trang phục thảm đỏ tại Oscar

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước