Ảnh minh họa.
Trong tháng 10, có 7/11 nhóm hàng CPI tăng so với tháng trước gồm: Nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng, chủ yếu do giá gas trong nước tăng 4,37% và giá vật liệu xây dựng tăng 0,38%. Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống do giá lương thực, thực phẩm, dịch vụ ăn uống ngoài gia đình tăng. Nhóm văn hóa, giải trí, du lịch tăng như may mặc, mũ nón, giày dép; đồ uống, thuốc lá; thuốc và dịch vụ y tế; hàng hóa và dịch vụ khác...
Trong tháng 10, có 4/11 nhóm hàng CPI giảm so với tháng trước: Giao thông; bưu chính viễn thông; giáo dục; thiết bị, đồ dùng gia đình.
Bình quân 10 tháng năm 2023, CPI tăng 1,51% so với bình quân cùng kỳ năm trước, trong đó 9/11 nhóm hàng CPI tăng: Đồ uống và thuốc lá tăng 3,45%; hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 3,23%; may mặc, mũ nón, giày dép tăng 1,68%; văn hóa, giải trí và du lịch tăng 1,55%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 1,37%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,94%; giáo dục tăng 0,37%;
Thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,34%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 4,25% (trong đó đồ trang sức tăng 5,52%, dịch vụ bảo hiểm y tế tăng 7,86%).
Có 2/11 nhóm hàng CPI bình quân 10 tháng giảm so với bình quân cùng kỳ là giao thông giảm 2,38%; bưu chính viễn thông giảm 0,62%.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!