Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt đứng thứ 10 thế giới

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 09/11/2015 06:06 GMT+7

Chỉ số niềm tin NTD Việt tăng nhẹ, đạt 105 điểm, được xếp hạng thứ 10 trên toàn cầu. (Ảnh: Nielsen)

VTV.vn - Theo Nielsen - công ty thông tin và đo lường toàn cầu, trong quý III/2015, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng ở Việt Nam tăng nhẹ, đứng thứ 10 thế giới.

Cụ thể, chỉ số niềm tin tại Việt Nam tăng nhẹ lên 105 điểm, xếp hạng thứ 10 trên toàn cầu về mức độ lạc quan của người tiêu dùng. Trong khi đó, dù giảm 5 điểm so với quý II, Philippines vẫn là quốc gia đứng thứ 3 toàn cầu về mức độ lạc quan, tiếp sau đó là Indonesia, Thái Lan. Riêng Malaysia lại có sự sụt giảm lớn và là quốc gia bi quan nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Kết quả khảo sát của Nielsen cho thấy, Việt Nam vẫn luôn là quốc gia đứng đầu toàn cầu khi nói đến vấn đề tiết kiệm liên quan đến gas, điện và các khoản chi tiêu giải trí bên ngoài gia đình. Mặt khác, người tiêu dùng Việt Nam có sự quan tâm lớn đến sức khỏe, hóa đơn thiết yếu phải chi trả và tình hình công việc hiện tại.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng cao Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng cao

VTV.vn - Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam 'ANZ-Roy Morgan' tháng 10 tăng 5,8 điểm, đạt 141,1 điểm; cao hơn mức trung bình dài hạn là 135,9 điểm.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước