Chi tiêu mua sắm tại Mỹ giảm trong ngày Black Friday

VTV Digital-Thứ hai, ngày 29/11/2021 13:07 GMT+7

VTV.vn - Theo Adobe Analytics, chi tiêu mua sắm trực tuyến ngày Black Friday (Thứ Sáu Đen) lần đầu tiên giảm tại Mỹ trong năm nay.

Trong ngày Black Friday - ngày mua sắm lớn nhất trong năm với nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn - năm nay, người tiêu dùng tại Mỹ giảm chi tiêu mua sắm trực tuyến so với năm ngoái, trong khi lượng người mua sắm tại cửa hàng giảm 28%.

Chi tiêu mua sắm tại Mỹ giảm trong ngày Black Friday - Ảnh 1.

Người tiêu dùng tại Mỹ giảm chi tiêu mua sắm trực tuyến trong ngày Black Friday năm nay so với năm ngoái. (Ảnh minh họa - Ảnh: Getty Images)

Cụ thể, tổng chi tiêu của người mua sắm trực tuyến trong ngày Black Friday năm nay đạt khoảng 8,9 tỷ USD, giảm gần 100 triệu USD so với năm trước. Trong khi đó, chi tiêu trực tuyến ngày Lễ Tạ ơn giữ nguyên ở mức 5,1 tỷ USD.

Nhiều cửa hàng bán lẻ đóng cửa hàng thực tế vào ngày Lễ Tạ ơn, giữa bối cảnh thiếu hụt lao động và tác động của đại dịch.

Theo số liệu từ tổ chức tư vấn Sensormatic Solutions, lượng người mua sắm đến các cửa hàng năm nay tăng 47,5% so với cùng kỳ năm 2020, nhưng vẫn thấp hơn 28,3% so với năm 2019, thời điểm trước khi bùng phát đại dịch COVID-19.

Các thách thức về chuỗi cung ứng và chậm trễ trong giao hàng có thể thúc đẩy người mua hàng đến các cửa hàng nhằm tăng cơ hội mua được quà tặng kịp dịp Giáng Sinh. Nhiều người mua hàng trực tuyến, nhưng họ có thể nhận tại cửa hàng, qua đó giúp giảm chi phí vận chuyển.

Các hãng bán lẻ, gồm Macy's, Walmart , Target và Kohl's mang đến cho người mua sắm sự linh hoạt khi có thể mua sắm trực tuyến hay tại cửa hàng hoặc các hình thức mua sắm kết hợp.

Theo Chủ tịch tổ chức đầu tư Navellier & Associates Louis Navellier, các hãng bán lẻ trên đã trở thành "người chiến thắng" trong ngày mua sắm Black Friday.

Ngoài ra, xu hướng mua sắm trực tuyến thông qua sử dụng phần mềm trên điện thoại thông minh cũng tăng cao trong mùa mua sắm năm nay. Công ty thương mại điện tử Shopify của Canada cho hay lượng người mua sắm trên nền tảng điện thoại thông minh năm nay đã tăng từ 67% của năm 2020 lên 72% trong năm nay.

Các hình thức khuyến mãi mua hàng sớm của các hãng bán lẻ cũng có thể làm giảm tầm ảnh hưởng của ngày mua sắm trực tuyến "Cyber Monday" diễn ra hôm nay (29/11) theo giờ Mỹ.

Một mùa Black Friday 2021 khác biệt Một mùa Black Friday 2021 khác biệt

VTV.vn - Ngày Black Friday năm nay đã có những sự thay đổi đáng kể so với mọi năm. Nhiều nhà bán lẻ dè dặt với các chương trình khuyến mại và không có hàng bổ sung.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước