Dịch COVID-19 đã khiến thị trường lao động suy giảm ở hầu hết các tỉnh, thành cũng như ở các ngành nghề lao động, trong đó, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên của cả nước trong quý I ước đạt 55,3 triệu người, giảm 673.100 người so với quý trước.
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, tỷ lệ thất nghiệp của người trong độ tuổi lao động ba tháng đầu năm là 2,22%, trong đó tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị là 3,18%. Trước những con số đáng báo động về tỷ lệ thất nghiệp, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi 15-24, chiến dịch Chống thất nghiệp mùa dịch đã được khởi động.
Anh Nguyễn Hoàng Hải, Đồng sáng lập Canavi cho biết: "Mục tiêu của chiến dịch là đem lại việc làm cho những người thất nghiệp mùa dịch như nhà hàng, khách sạn để họ có thể kiếm được việc làm từ các bên đang có nhu cầu công việc như y tế, chuỗi siêu thị bán lẻ. Hiệncó 100 doanh nghiệp, 150 đầu việc đăng tải và 1.000 ứng viên ứng tuyển".
Trong cuộc ứng phó có tính sinh tồn lần này với COVID-19, người lao động luôn là đối tượng được các chính sách tập trung ưu tiên hỗ trợ. Chiến dịch 10.000 viêc làm cũng là một sáng kiến thiết thực để bảo vệ và tận dụng được vốn quý của nền kinh tế chính là người lao động.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!