Nếu đối chiếu theo số liệu từ tổ chức iPrice insights, các chiến dịch quảng cáo đang có ảnh hưởng khá rõ ràng đến số lượt truy cập vào các trang thương mại điện tử của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Đặc biệt chiến dịch quảng cáo có sự biến động trong vòng 1 năm trở lại đây - khoảng thời gian mà các doanh nghiệp thương mại điện tử bắt đầu đổ tiền mạnh vào các chiến dịch quảng cáo theo công thức tận dụng sức ảnh hưởng của những nghệ sĩ đình đám.
Rõ rệt nhất là sự tăng hạng của Shopee và Tiki. Shopee bắt đầu tung chiến dịch quảng cáo sử dụng nghệ sĩ nổi tiếng từ thời điểm qúy IV/2017. Từ đó đến nay, đi kèm với việc đổi mới gương mặt đại diện liên tục, Shopee từ vị trí thứ 7 đã vươn lên và duy trì vị trí dẫn đầu về số lượng người truy cập.
Có chung công thức quảng cáo nhưng phải đến khi tạo hiệu ứng với câu "Trời ơi tin được không" vào cuối năm 2018, thứ hạng của Tiki lập tức được cải thiện từ vị trí thứ 5 vươn lên thứ 2 về số lượng người truy cập. Trong khi đó, những doanh nghiệp thương mại điện tử với các hình thức quảng bá "không ngôi sao" lại không ghi nhận tăng hạng, thậm chí là tuột hạng như Lazada...
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!