Dù mới chỉ dừng lại ở việc công bố nhưng thông tin này đã nhanh chóng làm nóng ngành đồ gỗ nội thất của Việt Nam, bởi nhiều chuyên gia đánh giá, sự tham gia của ông lớn này có thể sẽ vẽ lại bức tranh thị trường nội địa - bởi những khoảng trống thị trường mà các doanh nghiệp nội chưa khai thác có thể sẽ được lấp đầy.
Năm 2018, nhu cầu tiêu thụ đồ gỗ bình quân tại nước ta mới chỉ khoảng 21 USD/người/năm. Các doanh nghiệp Việt Nam nhiều năm qua vẫn chủ yếu tập trung vào xuất khẩu, thị trường trong nước đang bỏ ngỏ. Đó là những yếu tố để những ông lớn muốn đặt chân vào Việt Nam.
Nếu nhìn ra các quốc gia trong khu vực cũng sẽ thấy sự tương đồng, khi IKEA định vị khá tốt, vì nhắm vào nhóm khách hàng trung lưu đang bùng nổ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!