Đây là lần thứ hai chuỗi cửa hàng tiện lợi Ministop tham gia vào Hội chợ Nhật Bản. Trong số các mặt hàng bán ở cửa hàng lần này, ông Kanamori Tetsuya, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ministop Việt Nam, vẫn lựa chọn rất nhiều loại hàng có vị trà xanh để bày lên kệ bởi khảo sát từ trước cho thấy, đây vẫn là vị được yêu thích tại Việt Nam. Tuy nhiên, để có kết quả bán hàng khả quan hơn, ông Tetsuya còn có chiến lược khác.
"Lần này chúng tôi đã có chiến lược cử chính một nhân viên người Việt Nam sang Nhật Bản để mua hàng. Điều này đảm bảo rằng nó sẽ phù hợp với thị hiếu của khách hàng Việt. Nếu người Nhật như tôi mua hàng thì sẽ khác" - ông Kanamori Tetsuya cho biết.
Theo đại diện Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản - JETRO, ngoài tính toán về vấn đề giá cả, lựa chọn kênh phân phối qua kênh cửa hàng tiện lợi được xem là con át chủ bài, thay vì ồ ạt vào Việt Nam qua các siêu thị lớn như hàng Thái Lan.
Kênh phân phối cửa hàng tiện lợi của Nhật cũng dự kiến sẽ sẽ tăng lên 500, thậm chí là 1.000 trong vòng vài năm tới do đó mức độ lan tỏa vẫn tốt.
Theo đại diện JETRO, trong chương trình xúc tiến đưa hàng Nhật vào Việt Nam này, sẽ tập trung đo lường phản ứng của người tiêu dùng. Sau 3 tháng triển khai, các công ty Nhật mới quyết định có tiếp tục mở kênh phân phối ở Việt Nam hay không.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!