Dịch vụ mới này của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng sẽ được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Theo đó, khách hàng chỉ cần sử dụng Internet để cung cấp hồ sơ, nhận và xác thực thông tin mà không cần trực tiếp gặp nhân viên ngành điện. Khách hàng cá nhân sẽ xác thực hợp đồng bằng mật khẩu một lần OTP qua số điện thoại, còn doanh nghiệp sẽ sử dụng chữ ký số. Điều này nhằm đảm bảo minh bạch thông tin dịch vụ.
Theo EVN, đến năm 2019, tổng số khách hàng mua điện trực tiếp từ đơn vị này là hơn 28 triệu khách hàng. Trung bình mỗi năm con số này lại tăng thêm khoảng 1 triệu lượt.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!