Chú trọng đào tạo kỹ năng xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp

Ngọc Liên - Thành Duy (Ban Truyền hình Đối ngoại)-Thứ năm, ngày 26/04/2018 11:12 GMT+7

VTV.vn - Đây là một trong những nội dung chính được thảo luận tại Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu vừa diễn ra tại Hà Nội.

Năm 2017, lần đầu tiên xuất khẩu của Việt Nam vượt mốc 200 tỷ USD. Trong đó, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản là điểm sáng với tổng kim ngạch hơn 36 tỷ USD. Năm 2018 vẫn tiếp tục được xác định là một trong những nhóm ngành xuất khẩu chủ lực, vì vậy tại "Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu" do Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị tổ chức hôm 24/4 tại Hà Nội, vấn đề xây dựng thương hiệu và xúc tiến xuất khẩu sản phẩm nông sản thương hiệu Việt trở thành một trong những nội dung chính được thảo luận.

Tại hội thảo, các chuyên gia cho rằng, cần phải đổi mới hoạt động xúc tiến thương mại theo hướng chú trọng đào tạo kỹ năng xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, hiệp hội, đồng thời xây dựng các chương trình xúc tiến xuất khẩu dài hơi cho một vài ngành hàng vào một thị trường cụ thể. Để làm được điều này, ngoài vai trò của Bộ Công Thương, cần sự phối hợp liên ngành chặt chẽ.

Xúc tiến thương mại Việt Nam - Cộng hòa Czech Xúc tiến thương mại Việt Nam - Cộng hòa Czech

VTV.vn - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam vừa phối hợp với Đại sứ quán CH Czech tại Hà Nội tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - CH Czech.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước