Nhiều năm trở lại đây, không cần phải chờ đến Trung thu mới được ăn bánh Trung thu mà Trung thu đã đến sớm với nhà sản xuất và khách hàng từ 2-3 tháng trước. Nhiều thương hiệu hơn, cạnh tranh hơn, mỗi mùa Trăng tháng 8, các thương hiệu lại xoay sở với câu hỏi: Năm nay bánh có gì mới?
Nghĩ nhân bánh rồi lại phải đau đầu cho cái vỏ hộp bởi bây giờ, bánh Trung thu không chỉ là thứ bánh, nó còn mang nhiều mục đích hơn là thức quà nhâm nhi để ngắm Trăng rằm. Bánh Trung thu giống như một nhân chứng lịch sử, cũng thay đổi với thời cuộc. Cái mùi, cái vị, rồi hoa văn, vỏ hộp chính là đang tái hiện hay lưu giữ cả cái không khí sang Thu của cuộc sống dù là truyền thống hay đương thời.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!