Quý II/2019 chứng kiến sự đổi chỗ xếp hạng trong top 5 các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam. Trong khi các sàn ngoại có dấu hiệu hụt hơi, giảm lượng người truy cập, các sàn nội tăng trưởng khá tốt. Tiếp đó, nhiều sàn thương mại điện tử nội đã lần lượt ra mắt với nhiều chiến lược khác nhau để thu hút người dùng.
Một sàn thương mại điện tử mới ra mắt được 1 năm nhưng cũng đã có 1 triệu thành viên đăng ký sử dụng app, gần 100.000 shop bán hàng trên ứng dụng. Cách mà họ thu hút khách hàng là Cashback hay hoàn tiền lại cho người mua và trợ giá cho người bán.
Cashback là một mô hình đã khá quen thuộc tại Việt Nam nhưng đây là lần đầu tiên được đưa trực tiếp lên một sàn thương mại điện tử. Bên cạnh đó, thay vì đối đầu trực tiếp với nhóm 5 đại gia, Voso của Viettelpost hay Postmart của Vnpost lại chọn hướng khai thác đặc sản vùng miền và tiếp cận thị trường nông thôn. Chiến lược này cũng đã giúp Voso lọt top 50 sàn có lượt truy cập nhiều nhất chỉ sau 1 tháng ra mắt.
Tiềm năng phát triển sàn thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn còn nhiều nên nếu thấu hiểu người dùng và có chiến lược tiếp cận phù hợp, các sàn thương mại điện tử nội hoàn toàn có thể sớm tăng tốc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!