Với tín hiệu khả quan này, Chính phủ Việt Nam đã và đang tập trung xây dựng một chiến lược nhằm thúc đẩy nền công nghiệp văn hóa giai đoạn 2020-2030.
Một trong số đó là cơ hội hợp tác với SM entertainment, công ty giải trí số 1 tại Hàn Quốc. Đây cũng chính là đơn vị đưa làn sóng âm nhạc K-pop càn quét toàn thế giới. Ước tính, ngành công nghiệp giải trí xứ Hàn sẽ thu về khoảng 52 tỷ USD vào năm 2020.
Ông Lee Soo Man, Chủ tịch Công ty giải trí SM Entertainment cho biết: "Việt Nam và Hàn Quốc là hai đất nước khá tương đồng về lối sống, suy nghĩ, đặc biệt là văn hóa. Việt Nam là quốc gia trẻ trung, năng động với 65% dân số dưới 35 tuổi vì vậy việc xây dựng nền văn hóa giải trí đẳng cấp, đóng góp vào việc đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế như Hàn Quốc đã từng làm là điều rất khả thi".
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!