Cơ hội thúc đẩy nền công nghiệp văn hóa giải trí thời 4.0

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 13/09/2018 10:14 GMT+7

VTV.vn - Theo khảo sát của Viện Phát triển nội dung Hàn Quốc, thị trường văn hóa - giải trí Việt Nam dự kiến tăng trưởng 8,8%/năm, vượt xa mức trung bình của thế giới là 5%.

Với tín hiệu khả quan này, Chính phủ Việt Nam đã và đang tập trung xây dựng một chiến lược nhằm thúc đẩy nền công nghiệp văn hóa giai đoạn 2020-2030.

Một trong số đó là cơ hội hợp tác với SM entertainment, công ty giải trí số 1 tại Hàn Quốc. Đây cũng chính là đơn vị đưa làn sóng âm nhạc K-pop càn quét toàn thế giới. Ước tính, ngành công nghiệp giải trí xứ Hàn sẽ thu về khoảng 52 tỷ USD vào năm 2020.

Ông Lee Soo Man, Chủ tịch Công ty giải trí SM Entertainment cho biết: "Việt Nam và Hàn Quốc là hai đất nước khá tương đồng về lối sống, suy nghĩ, đặc biệt là văn hóa. Việt Nam là quốc gia trẻ trung, năng động với 65% dân số dưới 35 tuổi vì vậy việc xây dựng nền văn hóa giải trí đẳng cấp, đóng góp vào việc đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế như Hàn Quốc đã từng làm là điều rất khả thi".

Tham quan Tivoli - Công viên giải trí lâu đời thứ 2 trên thế giới Tham quan Tivoli - Công viên giải trí lâu đời thứ 2 trên thế giới

VTV.vn - Tivoli nằm ở trung tâm thủ đô Copenhagen của Đan Mạch, được biết đến là công viên giải trí lâu đời thứ 2 trên thế giới, đang tổ chức sinh nhật lần thứ 175.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước