Cửa hàng Anh "câu kéo" khách Trung Quốc

Thanh Hoa-Thứ sáu, ngày 04/01/2013 18:03 GMT+7

Ảnh minh họa

Người Trung Quốc ngày càng  giàu có. Điều đó không thể bàn cãi. Và đương nhiên, các công ty, các cửa hàng trên thế giới đều tranh thủ cơ hội này để kiếm tiền. Các cửa hàng tại Anh cũng tận dụng tối đa hầu bao rủng rỉnh của khách du lịch người Trung để tăng cường lợi nhuận trong bối cảnh tình hình kinh doanh ngày càng khó khăn.

Ngày càng có nhiều người Trung Quốc có xu hướng ra nước ngoài mua sắm, đặc biệt là tại Anh. Xu hướng phổ biến đến nỗi bất kể những thay đổi nhỏ trong thói quen mua sắm của họ đều được đăng tin trên báo chí và truyền hình.

Theo số liệu trên tờ The Sun, khách du lịch Trung Quốc chiếm khoảng 1/3 số người mua sắm tại London vào ngày Boxing Day, hay còn gọi là ngày mở quà. Trung bình mỗi khách người Trung Quốc chi khoảng 1000 bảng, tương đương 1600 USD cho vui chơi và mua sắm trong dịp nghỉ lễ năm nay.

Cô Sue West, quản lý chuỗi cửa hàng Selfridges cho biết: “Lượng người Trung Quốc đến đây tăng đột biến trong 2,3 năm trở lại đây. Riêng năm trước tăng tới 40%. Đây là cơ hội lớn cho chúng tôi gia tăng doanh thu. Thời buổi khó khăn quá, lợi nhuận tăng từng nào hay chừng ấy”.

Nhiều cửa hàng bán lẻ đã làm đủ mọi chiêu trò để thu hút khách hàng. Thậm chí các cửa hàng yêu cầu nhân viên biết nói tiếng Quan thoại và có chút hiểu biết về văn hóa Trung Quốc. Biết nói tiếng Trung là lợi thế lớn cho những ai muốn tìm việc tại Anh trong thời buổi tình trạng thất nghiệp ngày càng tăng tại quốc gia này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước