Cuộc chiến Boeing – Airbus vẫn căng thẳng

TCKD-Thứ năm, ngày 21/03/2013 11:51 GMT+7

Ảnh: VTV

 Đầu năm 2013, Boeing đã vượt Airbus trở thành hãng máy bay lớn nhất thế giới, thế nhưng đối thủ Airbus liên tục có những bước tiến kinh doanh khiến Boeing không khỏi lo lắng.

Thời gian gần đây, Boeing mất khá nhiều hợp đồng vào tay Airbus. Nhân viên kinh doanh của Boeing phải cố gắng bằng mọi cách để giữ được các hợp đồng và may mắn đã đến khi Boeing nhận được đơn đặt hàng lớn chưa từng có từ châu Âu trị giá lên đến 16 tỷ USD.

CEO hãng hàng không Ryanair của Singapore cho biết ông chọn máy bay của Boeing vì Boeing 737 có nhiều hơn 9 chỗ so với Airbus A320.

Ông Michael O’Leary, CEO hãng hàng không Ryanair nói: “189 chỗ rõ ràng tốt hơn 180 chỗ. Chiếc máy bay giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn nhiều”.

Tuần trước, Airbus dành được đơn hàng hơn 400 máy bay từ một khách hàng quen của Boeing là hãng hàng không Lion Air của Indonexia. Máy bay 787 Dreamliner của Boeing bị chê về vấn đề pin. Ông Ray Corner, CEO của Boeing cho biết nếu chiếc máy bay nào có vấn đề về pin thì họ sẵn sàng giải quyết nó.

Boeing có cái lý để tự tin bởi năm 2012 hãng đã vượt Airbus về số lượng đơn đặt hàng và đến năm nay, dù Airbus đã có phần bứt phá nhưng Boeing vẫn chiến thắng với 191 đơn hàng. Theo chuyên gia về lĩnh vực hàng không Neal Dihore thì “Boeing sẽ còn bán được nhiều hàng hơn nữa khi hãng đẩy mạnh sản xuất Boeing 787”.

Boeing cũng có thể sẽ nhận được trợ lực quan trọng từ hãng hàng không Ryanair. Hãng cho biết sẽ mua thêm 100 máy bay đời tiếp theo của Boeing.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước