Nhiều cặp đôi năm nay cũng lựa chọn một Valentine giản dị vì vừa vào ngày thường, và cũng để tiết kiệm chi tiêu. Hãy cùng dạo một vòng thị trường để xem các nhãn hàng có những chương trình giảm giá, kích cầu mua sắm nào nhé.
Chị Cao Minh Trang, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, cho biết: "Valentine năm nay cũng khá gần Tết, khá gần các dịp lễ nên chắc mọi người cũng cắt giảm chi tiêu đợt này. Năm ngoái, chúng em tặng quà, tặng chocolate nhưng năm nay bọn em cũng chỉ muốn đi ăn, đi chơi, dành thời gian với nhau thôi, không cần tặng quà nữa".
Anh Nguyễn Đức Mạnh, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, nói: "Có thể một phần do ảnh hưởng bởi dịch, cũng có thể các cặp đôi yêu nhau nhiều rồi, tặng quà chán rồi nên họ tổ chức đơn giản chút xíu. Năm nay, gia đình mới có thêm một bé nhỏ, giờ mới được 8 tháng thôi nên hai vợ chồng sẽ tổ chức ở nhà, mua bánh gato, chocolate, bày nến".
Theo một thống kê của công cụ tìm kiếm Cốc Cốc, có đến 67% người được khảo sát cân nhắc về tiêu chí giá cả khi lựa chọn quà tặng Valentine, đây cũng là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Hiểu được điều này, các nhãn hàng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Không chỉ có các cửa hàng truyền thống, các sàn thương mại điện tử cũng đưa ra nhiều chiến dịch khuyến mại trong dịp Lễ tình nhân năm nay, đa phần tập trung vào các mặt hàng mĩ phẩm, tiêu dùng, socola, thời trang... đáp ứng nhu cầu của chị em phụ nữ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!