Nhiều DN tẩy chay Facebook bằng cách rút quảng cáo trên mạng xã hội này. (Ảnh minh họa: newsbreak)
Hơn 160 công ty, nhãn hàng tuyên bố tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội này. Động thái này nhằm gây áp lực buộc Facebook phải gỡ bỏ các nội dung mang tính thù địch.
Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks là cái tên mới nhất thông báo sẽ dừng chạy quảng cáo trên Facebook. Hãng này cho biết sẽ ngừng quảng cáo cho đến khi Facebook hành động nhiều hơn nữa để tạo ra cộng đồng trực tuyến thân thiện và an toàn.
Như vậy, danh sách tẩy chay Facebook đang tiếp tục nối dài, trước đó danh sách đã bao gồm nhiều cái tên lớn với ngân sách quảng cáo hàng chục triệu USD mỗi năm như: Coca-Cola, Unilever.
Starbucks nối tiếp làn sóng tẩy chay Facebook. (Ảnh: City News)
Các công ty này đang hưởng ứng chiến dịch #StopHateForProfit, kêu gọi các doanh nghiệp tẩy chay Facebook bằng cách rút quảng cáo trên mạng xã hội này trong tháng 7. Chiến dịch nhằm gia tăng sức ép buộc Facebook xây dựng một nền tảng an toàn hơn, đưa ra chính sách quyết liệt hơn để ngăn kẻ xấu phát tán thông tin gây thù ghét, bạo lực, phân biệt chủng tộc... thay vì tiếp tục kiếm tiền từ những nội dung gây phẫn nộ.
Tính đến nay, hơn 160 công ty đã tham gia vào phong trào tẩy chay. Ngoài những công ty đã được nhắc đến còn có những cái tên lớn khác như: Honda, The North Face, Viber, Verizon.
Làn sóng này đã ảnh hưởng ngay tới cổ phiếu của Faceook. Chỉ trong một phiên, cổ phiếu Facebook đã giảm 8,3% và thổi bay 56 tỷ USD vốn hóa thị trường. Kéo theo đó, tài sản cá nhân của CEO Mark Zuckerberg bốc hơi 7,2 tỷ USD.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!