Trước đó, đã có không ít băn khoăn về tính khả thi của việc triển khai xây dựng tuyến cao tốc có tổng vốn đầu tư hơn 230.000 tỷ đồng.
Theo đề xuất, vốn ngân sách nhà nước dành cho dự án cao tốc Bắc - Nam chiếm hơn 40% tổng vốn đầu tư, thấp hơn khoảng 12% so với các dự án giao thông hiện nay.
Theo lãnh đạo Bộ GTVT, lý do của việc giảm vốn ngân sách là bởi, rút kinh nghiệm từ việc thực hiện dự án mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, nếu vốn được cấp đầy đủ một lần, tiến độ giải phóng mặt bằng nhanh hơn sẽ cắt giảm được các khoản dự phòng, trượt giá.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!