Những dự án lớn, những thương hiệu lớn, hàng trăm đơn vị được khẳng định là đang ký kết để trở thành đối tác của New Life. Thế nhưng, khi được hỏi, chính những đơn vị này lại không hay biết cũng như không được nghe nói đến sự tồn tại của mô hình ví điện tử này.
Tiếp tục tìm hiểu, phóng viên đã đến một vài địa chỉ được giới thiệu là đối tác liên kết với New Life, nhưng đó chỉ là những quán cà phê.
Đáng chú ý, sau khi tiền được đầu tư vào ví điện tử New Life sẽ được chuyển đổi sang một tên gọi mới: cash. Giá 1 cash mua vào là 25.000 đồng, nhưng bán ra chỉ còn 20.000 đồng.
Đồng cash này chỉ có hiệu lực khi trao đổi giữa những người cùng dùng ví New Life, hoặc tiêu dùng tại các cửa hàng có liên kết với hệ thống này. Thế nhưng, thực tế người dùng ví New Life vẫn phải dùng cả tiền mặt và đồng cash khi thực hiện các giao dịch.
Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay, các mô hình ví điện tử thông dụng trên thị trường đều kết nối với các tài khoản ngân hàng, do đó có thể nạp - rút tiền mặt từ tài khoản trên ví. Thế nhưng, để rút tiền mặt trực tiếp ra khỏi ví New Life là chuyện không thể. Cách duy nhất để người sử dụng lấy lại được tiền mặt là giới thiệu thêm người mới để ăn chia hoa hồng.
Không thể rút được tiền mặt, thông tin về các đối tác mập mờ, ví New Life đang khiến nhiều người tham gia đặt ra nhiều nghi vấn về mô hình này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!