Chương trình kết hợp cùng Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN và Công xưởng 1102 nhằm thúc đẩy tiêu thụ cho chương trình mỗi xã phường 1 sản phẩm, gọi tắt là OCOP.
Tham gia lớp đào tạo miễn phí, người học sẽ được hướng dẫn nên quay hình giới thiệu sản phẩm như thế nào, xây dựng kịch bản livestream bán hàng ra sao hay cách để xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội...
Ở buổi học cuối, giáo viên sẽ trình chiếu bài thực hành của từng học viên lên trước lớp để nhận xét trực tiếp. Đồng thời, học viên khóa trước sẽ thực hiện livestream trực tiếp để các học viên khóa sau theo dõi. Đây cũng là cơ hội để các học viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm.
Tham gia lớp đào tạo miễn phí, người học sẽ được hướng dẫn quay hình giới thiệu sản phẩm, xây dựng kịch bản livestream bán hàng...
Ông Nguyễn Trung Thành - nhà sáng lập Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN cho biết: "Trên 90% các học viên đã vượt qua nỗi sợ, dám xuất hiện livestream. Tuy nhiên, mọi người chưa thật sự nhuần nhuyễn. Chúng tôi đang triển khai mô hình "Chợ đêm trên mây" hay "Phiên chợ trên mây" để mọi người trao đổi hàng hóa nội bộ với nhau và bán hàng trên chính các buổi học".
Sau 1 tuần triển khai, lớp đào tạo đã có 75 chủ hộ kinh doanh sản phẩm OCOP đăng kí tham gia khóa học.
Để có thể hỗ trợ người nông dân trọn đời, Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN sẽ kết hợp cùng Văn phòng Điều phối nông sản mới mở diễn đàn xúc tiến thương mại, kích thích tiêu thụ nông sản.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!