Livestream kích cầu sản phẩm OCOP

Chu Linh-Thứ hai, ngày 07/06/2021 09:50 GMT+7

VTV.vn - Ngày 6/6, lần đầu tiên Ngày hội livestream sản phẩm OCOP được tổ chức bởi Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội.

Trong bối cảnh dịch bệnh, đây là giải pháp nhằm kích cầu cho chương trình mỗi xã, phường 1 sản phẩm (OCOP). Ý nghĩa hơn, 10% tổng doanh thu sau 10 ngày livestream sẽ được đóng góp vào quỹ vaccine phòng, chống dịch COVID-19.

Với 62 sản phẩm đến từ 10 doanh nghiệp đa dạng từ nông sản, thịt cá hay thực phẩm đã qua chế biến như: tinh bột nghệ, mật ong , tinh dầu... Hội chợ tạo cơ hội để các chủ thể sản xuất trực tiếp quảng bá sản phẩm theo hình thức livestream.

"Hôm nay là lần đầu tiên mình livestream bán hàng. Doanh nghiệp của mình đã thành lập được 17 - 18 năm, nhưng chủ yếu mình bán hàng theo kiểu truyền thống. Các doanh nghiệp giờ nếu không chuẩn bị thì không thích ứng được", chị Lưu Thị Đào, Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển Ong Miền Núi, cho biết.

Livestream kích cầu sản phẩm OCOP - Ảnh 1.

Chủ thể sản phẩm OCOP giới thiệu sản phẩm, quy trình sản xuất, chế biến an toàn đến khách hàng qua hình thức livestream. (Ảnh: TTXVN)

Livestream giúp người bán có thể trực tiếp giải đáp thắc mắc của khách hàng, không bị giới hạn về khoảng cách, nên có thể mở rộng nhóm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên bán hàng online đòi hỏi người bán phải đặc biệt chú trọng vào chất lượng sản phẩm.

"Ở các nước phát triển, họ đã có những sàn đấu giá hàng hóa nông sản rất là lớn. Tuy nhiên ở Việt Nam, chúng ta vẫn chưa làm được vì chưa đảm bảo được nguồn cung, chất lượng ổn định. Thông qua việc thương mại, chúng ta có thể tác động ngược lại chuỗi sản xuất", ông Lê Thanh Hòa, Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chia sẻ.

Được biết, doanh thu ngày đầu tiên của ngày livestream quảng bá các sản phẩm OCOP đạt khoảng 130 triệu đồng. Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, vấn đề tiêu thụ nông sản cho người nông dân vẫn còn bức bách, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hy vọng mô hình kết nối online sẽ giúp giải quyết vấn đề tiêu thụ nông sản trong mùa vụ sắp tới.

Chương trình OCOP thay đổi cuộc sống người dân như thế nào? Chương trình OCOP thay đổi cuộc sống người dân như thế nào?

VTV.vn - Gần 4.500 sản phẩm đạt chất lượng tốt từ 3 sao trở lên, đạt gần gấp đôi so với mục tiêu đề ra. Đó là kết quả ngoạn mục của chương trình OCOP sau gần 3 năm triển khai.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước