Nhà hát múa rối Thăng Long đều đặn khách đến, 3-5 suất chiếu/ngày đều kín chỗ, chủ yếu là khách Âu, Mỹ, Australia... Ngoài việc minh bạch thông tin, chủ động phối hợp các đơn vị lữ hành chấn an du khách, tránh hủy tour, Nhà hát múa rối Thăng Long còn kết hợp CLB lữ hành UNESCO hướng dẫn khách thực hiện các biện pháp phòng dịch
Khách đặt dịch vụ từ lâu, cả tháng ở Việt Nam cũng có phần lo lắng trước dịch bệnh nhưng giờ họ đều an tâm khi được thông tin đầy đủ. Nhiều doanh nghiệp chủ động đưa ra sáng kiến xây dựng bản đồ du lịch an toàn ở tất cả các khâu để khách an tâm đến Việt Nam, nhờ đó giúp duy trì tăng trưởng.
Cái bắt tay giữa các địa phương, các doanh nghiệp hàng không - nhà hàng - khách sạn - lữ hành để đưa ra những gói giảm giá, kích cầu cho mùa cao điểm của thị trường khách trong nước và khách quốc, nhắm vào thị trường xa, ít bị ảnh hưởng bởi dịch như Tây Âu, Úc, New zealand hay Bắc Mỹ...
Tuần sau, Việt Nam sẽ khai trương văn phòng đại diện du lịch đầu tiên ở nước ngoài tại London, Vương Quốc Anh. Kinh phí hoạt động từ quỹ xúc tiến đầu tư nhờ đóng góp của các hãng hàng không, du lịch lớn trong nước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!