Đây là những giải pháp mà nhiều địa phương đang triển khai nhằm hướng đến phát triển bền vững.
Buổi tập huấn với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp lữ hành khắp 3 miền đã phân tích sâu các thị trường khách lớn của du lịch Việt Nam. Với 4,3 triệu lượt khách Hàn Quốc, gần 1 triệu lượt khách Nhật Bản, 1 triệu lượt khách Đài Loan (Trung Quốc) hay với các thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh như Thái Lan (46%), Hoa Kỳ và Canada (gần 9%) đều là những thị trường mục tiêu trong kế hoạch tái cơ cấu du lịch. Đánh giá đúng về thị trường để tiến hành xúc tiến, đầu tư được coi là giải pháp cấp bách hiện nay nhằm bù đắp lượng khách hao hụt bởi COVID-19.
Ngay trong những ngày trước và trong Tết năm nay, di tích Huế đã thu hút hơn 300.000 lượt khách trong nước và quốc tế. Dù chịu tác động của dịch COVID-19, Bình Thuận vẫn duy trì ổn định khách quốc tế khoảng 11.000 lượt mỗi ngày, đa số là khách Âu, chỉ sụt giảm rất ít so với trước. Tháng 1 vừa qua, hơn 54.000 lượt khách Nga đến Khánh Hòa và ước tính lượng khách tương đưong trong tháng 2 và tháng 3, giữ mức tăng trưởng 10% so với cùng kỳ.
Tại nhiều điểm đến, khách quốc tế đã quay trở lại khá tấp nập. Sự quảng bá quan trọng để khẳng định Việt Nam vẫn là điểm đến được kiểm soát tốt và an toàn. Đây cũng là điểm mấu chốt để du lịch dần phục hồi từ nửa cuối năm nay như dự đoán của nhiều chuyên gia.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!