Đây là vấn đề được đặt ra tại Hội thảo "Doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi giá trị ô tô toàn cầu" do Bộ Công Thương tổ chức sáng nay (28/11).
Các diễn giả tại hội thảo cũng nhấn mạnh, muốn phát triển được ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô thì cần có ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phát triển, mở ra cơ hội thị trường cho các DN.
Cũng theo số liệu từ Bộ Công Thương, tỷ lệ nội địa hóa của ngành ô tô Việt Nam còn thấp so với nhiều quốc gia khác trong khu vực, như Thái Lan, Indonesia, Malaysia. Tỷ lệ trung bình tại các quốc gia này từ 65 - 70% sản xuất nội địa. Nguyên nhân một phần vì chưa có nhiều doanh nghiệp Việt tham gia đầu tư công nghiệp hỗ trợ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!