doanh nghiệp Việt
Doanh nghiệp Việt tự livestream bán hàng Tết để giữ thị phần
VTV.vn - Chi phí sàn tăng cao, nhiều doanh nghiệp chủ động tự livestream bán hàng Tết nhằm tiết kiệm chi phí, giữ giá và tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Trung Quốc vượt đỉnh 2024
VTV.vn - Kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt kỷ lục mới trong năm 2025, với sự phục hồi ngoạn mục tại thị trường Trung Quốc và yêu cầu cấp thiết cải thiện bao bì nhằm gia tăng giá trị.
Doanh nghiệp Việt cần khai thác dữ liệu như một loại tài sản kinh tế
VTV.vn - Việc khai thác dữ liệu như một loại tài sản kinh tế chiến lược không chỉ giúp tối ưu hóa hoạt động nội bộ, mà còn mở ra những cơ hội đổi mới mô hình kinh doanh.
Thương mại Việt Nam 2025: Lập đỉnh mới, mở dư địa tăng trưởng lớn
VTV.vn - Nền kinh tế Việt Nam khép lại năm 2025 bằng những con số "biết nói", minh chứng cho một nội lực phục hồi ấn tượng trong bối cảnh thương mại toàn cầu nhiều biến động.
Đưa hàng Việt vào Trung Đông năm 2026: Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì?
VTV.vn - Trung Đông mở ra thị trường hơn 2 tỷ người tiêu dùng Halal, nhưng chỉ những doanh nghiệp Việt chuẩn hóa chiến lược mới tận dụng được cơ hội lịch sử này.
Nâng cao giá trị xuất khẩu để thoát "bẫy" gia công
VTV.vn - Đằng sau của những con số xuất khẩu kỷ lục là một bài toán cấp bách về tính bền vững.
Hiệp định VIFTA: "Bộ lọc chất lượng" mở đường cho hàng Việt chinh phục Trung Đông
VTV.vn - Hiệp định VIFTA mở ra cơ hội vàng cho hàng Việt chinh phục Israel và các thị trường tinh hoa Trung Đông.
Cảnh báo chiến dịch "Hanoi Thief" tấn công doanh nghiệp Việt
VTV.vn - Một chiến dịch tấn công mạng mang tên Hanoi Thief đang từ nước ngoài tấn công thẳng vào các doanh nghiệp Việt Nam thông qua việc gửi hàng loạt email giả mạo.
Tận dụng đòn bẩy FDI để chuyển mình từ “công xưởng” sang “đối tác giá trị cao”
VTV.vn - FDI tiếp tục giữ vai trò trụ cột thương mại năm 2025, mở cơ hội để Việt Nam tái cơ cấu kinh tế, thu hút FDI thế hệ mới và nâng nội lực doanh nghiệp.
Xuất khẩu dệt may có thể đạt 46 tỷ USD
VTV.vn - Dù thế giới đối mặt với lạm phát, chi phí vận chuyển tăng và yêu cầu "xanh hóa" ngày càng cao, ngành dệt may Việt Nam vẫn duy trì đà phục hồi tích cực.
Cà phê, rau quả dẫn đầu xuất siêu nông nghiệp 18 tỉ USD
VTV.vn - Trong 10 tháng qua, khi cả nền kinh tế xuất siêu 20 tỉ USD thì riêng nông nghiệp đã đóng góp tới 18 tỉ USD.
Xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ lập kỷ lục mới
VTV.vn - Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, đóng vai trò dẫn dắt triển vọng thương mại trong thời gian tới.
Đơn hàng Mỹ của doanh nghiệp Việt kín đến cuối năm
VTV.vn - Đơn hàng xuất khẩu Việt sang Mỹ kín đến cuối năm, các doanh nghiệp tập trung nâng chất lượng, chế biến sâu và mở rộng thị trường giá trị cao.
Tạo sân chơi công bằng giữa các sàn thương mại điện tử
VTV.vn - Những thay đổi trong Dự thảo Luật Thương mại điện tử (sửa đổi) sẽ góp phần thiết lập môi trường cạnh tranh lành mạnh, công bằng hơn giữa các sàn.
Doanh nghiệp Việt: Sống còn trong "làn sóng xanh" toàn cầu
VTV.vn - Giữa sức ép cạnh tranh và tiêu chuẩn xanh toàn cầu, tự động hóa nổi lên như tấm vé giúp doanh nghiệp Việt thoát khỏi nguy cơ tụt hậu.