Dịch vụ trực tuyến giảm áp lực chi phí cho DN thủy nội địa

Hoàng Yến (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ sáu, ngày 25/12/2015 18:27 GMT+7

VTV.vn - Để giảm thiểu tối đa thời gian cũng như các khoản chi phí không cần thiết, mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã cho khai trương các dịch vụ điện tử, trực tuyến.

Nhiều năm nay, khi muốn làm các thủ tục như đăng kí cho tàu vào cảng, các doanh nghiệp thủy nội địa thường phải bỏ ra một khoản tiền rất lớn. Vấn đề là khoản chi phí này không nằm ở phí thủ tục mà lại là các chi phí đi lại của doanh nghiệp nhưng nay, chỉ cần một tin nhắn đăng ký với cảng vụ.

Sự thuận tiện này là do áp dụng thủ tục điện tử, trực tuyến của Cục đường thủy nội địa. Không mất công cũng chẳng mất tiền, việc vận chuyển hàng hóa nhờ thế cũng linh hoạt hơn.

Không chỉ doanh nghiệp được hưởng lợi từ việc áp dụng dịch vụ điện tử, trực tuyến mà cơ quan quản lý cũng xây dựng được hệ thống dữ liệu điện tử, thuận tiện trong công tác quản lý và lưu trữ.

Đại diện Cục đường thủy nội địa cho biết, 59 dịch vụ công sẽ được hoàn tất việc ứng dụng công nghệ thông tin trong năm 2016, điều này giúp tăng lượng vận tải hàng hóa, nâng sức cạnh tranh.

Khơi thông thủ tục cảng biển Khơi thông thủ tục cảng biển

VTV.vn - Việc giải quyết những bất cập về thủ tục hành chính ở các cảng biển đã bắt đầu từ sự vô hiệu hóa các loại giấy tờ bao năm nay vẫn trói buộc các doanh nghiệp.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước