Ảnh minh họa. (Nguồn: SCMP)
Được định giá 50 tỷ USD và đang thống trị thị trường đặt xe Trung Quốc sau khi đánh bại Uber thế nhưng Didi Chuxing lại vừa bất ngờ dấn thân vào một lĩnh vực đang có dấu hiệu đi xuống – chia sẻ xe đạp.
Theo CNN, gã khổng lồ dịch vụ đặt xe Trung Quốc vừa công bố hợp tác với Bluegogo, một startup về chia sẻ xe đạp nhằm tung ra dịch vụ này mang thương hiệu Didi Chuxing. Đây là quyết định đầy bất ngờ trong bối cảnh thị trường này sau một thời kỳ bùng nổ, đang rơi vào nhiều khó khăn như dư thừa xe đạp, giới chức siết chặt quản lý và nhiều công ty nhỏ đã phá sản.
Trước đó, Didi cũng từng gián tiếp tham gia vào thị trường này khi đầu tư vào Ofo, 1 trong 2 công ty dẫn đầu về chia sẻ xe đạp tại Trung Quốc.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!