Điểm đỗ xe lề đường – "Gà đẻ trứng vàng"... không chủ

Phạm Kiên-Thái Bảo-Thứ hai, ngày 20/05/2013 21:30 GMT+7

Ảnh minh họa

Việc dừng đỗ xe trái phép bị xử phạt mỗi lúc một gắt gao với mức phạt càng ngày càng nặng. Vì thế, những điểm kẻ sơn trắng ở lề đường sau tấm biển chữ P được ví như những “con gà đẻ trứng vàng”.

Cứ mỗi lượt gửi xe, người ta thu được ít nhất 30.000 đồng. Vì thế chỉ cần có diện tích tương ứng 10 chỗ đậu, thì cho dù mưa hay nắng những ngày thu tiền triệu không phải là hiếm.

Một chủ bãi xe cho biết: “Với 300m cho cả ô tô, xe máy gửi thì mỗi tháng thu về cho doanh nghiệp hơn 40 triệu đồng”.

‘ (Ảnh minh họa)

Thành phố Hà Nội hiện có cả nghìn điểm đỗ xe ở lề đường, nhưng ai là chủ nhân đích thực của những "chú gà đẻ trứng vàng" này thì ông trưởng phòng giao thông đô thị của Sở giao thông vận tải kiên quyết không tiết lộ.

Không thể biết được ai là chủ nhân đích thực của những “chú gà đẻ trứng vàng”. Không ít người sau khi nhận được giấy phép đã chia nhỏ diện tích, và giao khoán lại cho nhiều đối tượng để hưởng chênh lệch. Tất nhiên, họ sẽ chẳng nộp một xu thuế nào từ khoản chênh lệch này.

Việc giao khoán tất nhiên sẽ được "ngụy trang" vô cùng khéo léo theo quy định của UBND Thành phố Hà Nội. Mỗi mét vuông lề đường, vỉa hè được cấp phép, người dân phải nộp một khoản phí từ 10.000-80.000 đồng/tháng. Không ít người dân khôn khéo và “nhanh chân” xin được giấy phép hàng chục điểm, mỗi điểm kéo dài cả trăm mét ở những tuyến phố chính.

1m vỉa hè hiện được bán cho các điểm kinh doanh với giá không dưới 1 triệu đồng/tháng, đó là chưa tính đến tiền “làm luật”.

Xem Video "Khai thác điểm đỗ xe - Siêu lợi nhuận" tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước