Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2017 – Điểm nhấn về xu hướng tiếp thị

P.V-Thứ tư, ngày 09/08/2017 11:05 GMT+7

Đại diện BTC chia sẻ những nội dung chính của Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2017.

VTV.vn - Năm nay diễn đàn hướng đến mục tiêu thúc đẩy thị trường tiếp thị trực tuyến và TMĐT nói chung; giúp các doanh nghiệp tiếp cận những xu thế mới của tiếp thị trực tuyến.

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum – VOMF 2017) sẽ diễn ra ngày 15/8 tại Hà Nội và 17/8 tại TP.HCM với chủ đề "Những xu hướng tiếp thị nổi bật". Dự kiến, trên 1000 doanh nghiệp thương mại điện tử và trên 50 đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến sẽ tham gia sự kiện. Tại đây, định hướng các giải pháp và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến được chia sẻ, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp, nâng cao hiệu quả tiếp thị cũng như tiếp cận toàn diện tới các doanh nghiệp tiếp thị trực tuyến hàng đầu.

Ngoài phiên tổng quan về tiếp thị trực tuyến, sẽ diễn có ba chủ đề lớn bao quát những xu thế tiếp thị trực tuyến nổi bật: Tiếp thị liên kết và Tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm "Affiliate marketing trends and Search engine marketing"; Tiếp thị tự động và Tiếp thị đa kênh "Programatic marketing and Multichanel marketing"; Tiếp thị trên di động, mạng xã hội và tiếp thị nội dung "Mobile marketing, Social marketing, content marketing" và những hình thức tiếp thị khác như tiếp thị qua thư điện tử, Livestream marketing, Video marketing, SMS marketing… Với những chia sẻ từ những chuyên gia uy tín của Nielsen, Google, Facebook, comScore,…

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, từ năm 2016 thương mại điện tử nước ta bước sang giai đoạn phát triển nhanh. Tuy nhiên, giai đoạn phát triển này tiếp tục gặp một số trở ngại lớn, bao gồm lòng tin của người tiêu dùng còn thấp, các dịch vụ thanh toán, tiếp thị trực tuyến và dịch vụ chuyển phát chưa đáp ứng nhu cầu.

Kết quả khảo sát của Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM):

Năm 2016 mạng xã hội vượt qua công cụ tìm kiếm để trở thành phương tiện quảng cáo trực tuyến được doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất với các tỷ lệ tương ứng là 47% và 41%. Email tiếp tục là kênh quảng cáo được nhiều doanh nghiệp quan tâm (36%). Quảng cáo qua báo điện tử và báo giấy khá ổn định với các tỷ lệ tương ứng là 34% và 20%. Quảng cáo trên truyền hình có xu hướng giảm và ổn định dần ở mức xấp xỉ 10-13%.

Mạng xã hội không những được sử dụng nhiều nhất mà còn được coi là kênh quảng cáo hiệu quả tương đương với công cụ tìm kiếm, 46% doanh nghiệp cho biết quảng cáo trên mạng xã hội đạt hiệu quả cao trong khi tỷ lệ này với công cụ tìm kiếm là 44%.

Kết quả khảo sát doanh nghiệp này của VECOM phù hợp với một cuộc khảo sát độc lập khác với đối tượng tham gia là các khách hàng cá nhân mua sắm trực tuyến. Có tới 67% khách hàng cá nhân chọn lựa website hay ứng dụng di động để mua sắm sau khi xem bình luận, đánh giá trên mạng, đặc biệt là các mạng xã hội. Đáng chú ý là yếu tố thứ hai tác động tới quyết định địa sẽ mua sắm trực tuyến vẫn dựa vào sự giới thiệu của bạn bè và người thân (47%), trong khi các quảng cáo trên báo điện tử, báo giấy và tivi chỉ đứng thứ ba (33%).

Tuy nhiên, còn tới 17% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết chưa triển khai bất kỳ hoạt động quảng cáo trực tuyến nào.

Theo khảo sát của VECOM, doanh thu của toàn bộ thị trường quảng cáo trực tuyến vẫn trên đà tăng trưởng mạnh. Ngoài các doanh nghiệp, đông đảo thương nhân là những hộ kinh doanh và cá nhân đã khai thác lợi thế của bán hàng trực tuyến. Thành phần này đã góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng của quảng cáo trên các mạng xã hội.

Bên cạnh những hãng quảng cáo trực tuyến khổng lồ thống trị thị trường thế giới như Google hay Facebook, một số công ty quảng cáo nước ngoài đã chú ý tới tiềm năng to lớn của thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam. Trong đó, một số công ty hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị liên kết (affiliate marketing) và tiếp thị tự động (programmatic marketing) đã hiện diện hoặc có những hoạt động thâm nhập thị trường.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước