Đồ gỗ Việt Nam gây ấn tượng tốt với khách hàng quốc tế

Ban Truyền hình Đối ngoại-Thứ năm, ngày 02/11/2017 10:00 GMT+7

VTV.vn - Theo các chuyên gia nước ngoài trong ngành gỗ, sản phẩm Việt Nam gây ấn tượng với khách hàng quốc tế bởi chất lượng tốt và giá thành cạnh tranh.

Báo cáo của Trung tâm nghiên cứu Công nghiệp CSIL (Italy) công bố đầu tháng 10 vừa qua cho biết, Việt Nam đang dẫn đầu về tốc độ tăng kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất và đứng thứ 8 về sản xuất đồ nội thất trên thế giới, với thế mạnh vẫn là nội thất gỗ. Bên cạnh đó, với lợi thế là nước thành viên APEC, cùng những hiệp định tự do thương mại đang và sắp có hiệu lực, ngành sản xuất đồ gỗ Việt Nam hiện đang có nhiều cơ hội phát triển.

Tại một cuộc hội thảo về chủ đề xuất khẩu đồ gỗ nội thất mới đây tại Hà Nội, các doanh nghiệp đồ gỗ cho biết, sản lượng xuất khẩu gỗ, đặc biệt là tới các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Đức đều tăng so với cùng kỳ. Để có được thành công này, họ không chỉ đầu tư máy móc, thiết bị mà còn không ngừng nâng cao kỹ năng cho lao động.

Theo các chuyên gia nước ngoài trong ngành gỗ, sản phẩm Việt Nam gây ấn tượng với khách hàng quốc tế bởi chất lượng tốt và giá thành cạnh tranh. Các hiệp định thương mại tự do cũng đang mang lại nhiều lợi thế.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2017 đạt 4,9 tỷ USD, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm ngoái và còn nhiều tiềm năng để phát triển.

Để mang đến cho quý vị khán giả thông tin rõ hơn về các cơ hội cho ngành gỗ trên thị trường quốc tế, phóng viên THVN đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Tôn Quyền, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước