Nhờ đó, hàng hóa khu vực trụ vững hơn ở thị trường nội địa, tiếp cận sâu hơn với những thị trường lớn. Câu chuyện xuất ngoại của hạt muối Bạc Liêu là ví dụ điển hình. Theo các chuyên gia kinh tế, đây là hướng đi tất yếu khi Việt Nam hội nhập sâu với nền kinh tế thế giới.
Theo Công ty Cổ phần muối Bạc Liêu, nguyên nhân khiến đầu ra của loại nông sản này gặp khó vì tỷ lệ sản xuất muối sạch theo phương pháp trải bạt còn ít và dây chuyền chế biến của doanh nghiệp còn yếu.
Từ thực tế đó, công ty đầu tư dây chuyền rửa muối theo công nghệ nước ngoài. Muối sau khi qua sàng rửa, tạp chất được loại bỏ, trở thành muối tinh đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Nhờ đó, giá trị hạt muối nơi đây tăng khoảng 60%.
Hiện, Công ty Cổ phần muối Bạc Liêu còn phối hợp với diêm dâm xây dựng vùng nguyên liệu với mục tiêu 100% diện tích đảm bảo sản xuất theo quy trình muối sạch. Với sản lượng 12.000 tấn/năm, muối Bạc Liêu đã có mặt tại nhiều hệ thống siêu thị lớn ở Việt Nam. Khoảng 3 năm trở lại đây, muối Bạc Liêu còn xuất sang Hàn Quốc và Nhật Bản. Hiện nay, doanh thu là hơn 35 tỷ đồng.
Thông qua các chương trình khuyến công, Công ty Cổ phần muối Bạc Liêu tiếp tục đầu tư dây chuyền sản xuất theo các tiêu chuẩn thế giới. Mục tiêu là mở rộng thị trường xuất khẩu. Việc đầu tư thiết bị, dây chuyền sản xuất theo hướng hiện đại đang từng bước giúp Công ty Cổ phần muối Bạc Liêu dần khẳng định vị thế trên thị trường, kể cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, đây là cơ sở để nghề làm muối ở Bạc Liêu phát triển ổn định và đủ sức cạnh tranh với sản phẩm cùng loại từ quốc gia khác trong điều kiện kinh tế mở cửa như hiện nay.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.