Doanh nghiệp Hàn Quốc thất thu tại Trung Quốc giữa tâm bão tẩy chay

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 15/09/2017 15:55 GMT+7

VTV.vn - Các doanh nghiệp Hàn Quốc đang phải gánh chịu thiệt hại kinh tế nặng nề từ "cơn bão tẩy chay" tại Trung Quốc, do căng thẳng chính trị.

Trong 7 tháng đầu năm, doanh thu của Hyundai Motor và công ty con Kia Motors giảm gần 50% so với năm trước. Trong khi đó, lợi nhuận hoạt động của hãng mỹ phẩm hàng đầu của Hàn Quốc, AmorePacific, cũng sụt giảm gần 30%.

Tại một trung tâm mua sắm ở Thủ đô Seoul, nếu như trước đây khách Trung Quốc đến rất đông, giờ lại vô cùng vắng vẻ, dù có giảm giá hay ưu đãi bao nhiêu cũng vậy. Thất thu đã khiến nhiều cửa hàng bán lẻ phải đóng cửa, hàng chục nghìn công nhân mất việc.

Hàn Quốc từng là một trong những điểm du lịch yêu thích nhất của người dân Trung Quốc. Lượng khách Trung Quốc chiếm một nửa tổng lượng khách du lịch đến xứ sở kim chi, nhưng nay lượng khách đã giảm 50%, đồng nghĩa với 5 tỷ USD bị thổi bay.

Mặc dù Hàn Quốc đang cố gắng lôi kéo khách từ Nhật Bản và Thái Lan để bù đắp thiệt hại, nhưng giá trị của khách du lịch Trung Quốc là không thể thay thế. 

Trước tình trạng này, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang cân nhắc thu hẹp quy mô hoạt động hoặc rút ra khỏi thị trường Trung Quốc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước