Thời điểm này, một loạt các doanh nghiệp bán lẻ lần lượt công bố mở rộng đầu tư cho chuỗi các cửa hàng công nghệ theo mô hình brand shop. Brand shop dành phần không gian đủ để người dùng đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ riêng biệt của hãng chứ không chỉ là mua sắm đơn thuần.
Theo giới chuyên gia, mô hình brand shop không quá mới mẻ tại Việt Nam và ngày càng nhiều hãng công nghệ lựa chọn để thâm nhập thị trường. Dù vậy, với những đặc thù brand shop phải ở vị trí đẹp, đắc địa, cơ sở vật chất phải đúng chuẩn, chi phí đầu tư đội lên cao khiến tỷ lệ thất bại, đào thải của mô hình này cũng rất cao. Giới chuyên gia cũng nhận định, brand shop sẽ tiếp tục phát triển tại Việt Nam nhưng sẽ không ồ ạt, chạy theo số lượng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!