Nhận thấy nhu cầu đưa hàng lên các sàn thương mại điện tử của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ngày càng lớn, không ít các mô hình liên minh hỗ trợ đã được thành lập.
Sau 6 tháng thành lập, đã có hơn 200 doanh nghiệp tham gia vào liên minh hỗ trợ xuất khẩu. Tuy nhiên, con số này còn rất nhỏ. Với nguồn lực tài chính và kinh nghiệm hạn chế, việc đưa hàng lên các sàn thương mại điện tử đặt ra không ít khó khăn đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Theo các chuyên gia, kênh phân phối qua các sàn thương mại điện tử đang ngày càng trở thành xu hướng và bùng nổ tại Việt Nam. So với cách thức bán hàng truyền thống, doanh nghiệp có thể tiếp cận nhanh chóng và rộng lớn hơn với thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, để có thể đứng vững, các doanh nghiệp cần lựa chọn thị trường phù hợp, thậm chí có thể chỉ là thị trường ngách nhưng sản phẩm lại có lợi thế cạnh tranh.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!