Doanh nghiệp tung “chiêu” khuyến mãi kích thích mua sắm Tết

Anh Đặng (t/h)-Thứ hai, ngày 01/02/2021 10:46 GMT+7

Lượng hàng chuẩn bị cho Tết năm nay cao hơn năm ngoái 15 - 20%. (Ảnh: NLĐ)

VTV.vn - Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sức mua giảm, nhiều siêu thị, cửa hàng đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá nhằm kích thích người mua sắm Tết.

Theo ghi nhận của tờ Người lao động, nếu mọi năm, 2 tuần cuối tháng Chạp là thời điểm kinh doanh "hốt bạc" với các doanh nghiệp cung ứng hàng Tết, thế nhưng năm nay, do COVID-19, chỉ còn 10 ngày nữa, nhiều siêu thị, cửa hàng vẫn đang ngóng khách.

"Cuối tuần, 19 tháng Chạp, khách đến mua sắm đã đông hơn những ngày trước, nhưng so với cùng thời điểm trước Tết năm 2020 thì vắng hơn hẳn", Giám đốc kinh doanh một hệ thống siêu thị tại TP Hồ Chí Minh cho biết.

Theo vị giám đốc này, xu hướng sắm Tết muộn đã bắt đầu từ vài năm nay. Người tiêu dùng tập trung mua sắm trong 2 - 3 tuần trước Tết, đặc biệt trong 10 ngày cuối năm. Đó cũng là lý do các nhà bán lẻ luôn khởi động chương trình khuyến mãi Tết từ rất sớm, trước Tết 7 - 8 tuần để thu hút khách.

Doanh nghiệp tung “chiêu” khuyến mãi kích thích mua sắm Tết - Ảnh 1.

Mọi năm, 2 tuần cuối tháng Chạp là thời điểm kinh doanh "hốt bạc" với các doanh nghiệp cung ứng hàng Tết. (Ảnh: PLO)

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu, hầu hết doanh nghiệp đã dự đoán sức mua sẽ chậm và tung khuyến mãi "đậm" từ sớm để giữ doanh số, nhưng dịch bất ngờ bùng phát trở lại khiến sức mua đi ngang.

Dù vậy, theo các nhà kinh doanh, lượng hàng chuẩn bị cho Tết năm nay lại cao hơn năm ngoái 15 - 20%. Đó cũng là lý do khiến doanh nghiệp buộc phải tung "chiêu" khuyến mãi để kích thích sức mua. Điển hình, có siêu thị đã giảm 30 - 50%, thậm chí "sale off" tới 70 - 80% do lỡ "ôm" quá nhiều hàng.

Trước những diễn biến mới của thị trường, các nhà bán lẻ đã nỗ lực làm việc lại với nhà cung cấp nhằm chia sẻ áp lực kinh doanh, phối hợp tổ chức thêm nhiều chương trình ưu đãi đa dạng đồng thời giữ giá các mặt hàng thiết yếu, hàng tiêu dùng nhiều trong những ngày cận Tết.

Bài viết ghi nhận một số siêu thị còn tung chương trình giảm mạnh và sốc với các mặt hàng như: nước nắm, hạt nêm, gạo, sữa chua, dầu gội, sữa tắm… Sau khi giảm, nhiều sản phẩm chỉ còn 0 đồng, hoặc vài nghìn đồng. Đáng chú ý, mặt hàng thịt lợn cũng giảm, với giá khoảng 80.000 đồng/kg lợn hơi.

Thị trường quà Tết Tân Sửu 2021: Mẫu mã đa dạng, nhiều phân khúc giá Thị trường quà Tết Tân Sửu 2021: Mẫu mã đa dạng, nhiều phân khúc giá

VTV.vn - Còn gần 2 tuần nữa là đến Tết Tân Sửu 2021, thị trường quà Tết đang vào mùa cao điểm với mẫu mã đa dạng, giá bán hợp lý, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước