Lâu nay, Tân Huê Viên chủ yếu xuất khẩu tiểu ngạch sang Trung Quốc nhưng thiếu bền vững. Nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm chính ngạch trên các trang thương mại điện tử, siêu thị, cửa hàng tiện ích tại Trung Quốc, 2 năm nay, công ty đã thành lập Công ty Cổ phần Thái Tuệ Viên tại Quảng Tây.
Nhiều hàng hóa thế mạnh của nước ta như sầu riêng, măng cụt, bưởi, cà phê, gạo, sữa đang có rất nhiều tiềm năng tại thị trường Trung Quốc. Nhưng với cách mua bán hiện đại, yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm thì chỉ có thay đổi cách tổ chức sản xuất và tiếp cận thị trường, doanh nghiệp Việt Nam mới có thể cạnh tranh nổi tại thị trường Trung Quốc. Tìm hướng để bán chính ngạch là cách mà nhiều doanh nghiệp đang dồn sức đầu tư tại Trung Quốc.
Từ ngày 1/6 tới, các lô hàng nông sản của Việt Nam vào thị trường Trung Quốc phải có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, phải truy xuất được nguồn gốc, phải có vùng nguyên liệu và nhãn mác rõ ràng. Trở ngại lớn cho các loại nông sản Việt Nam tại Trung Quốc đang được các ngành chức năng tích cực tháo gỡ.
Khi kênh thương mại truyền thống bị siết chặt, nhiều chuyên gia cho rằng Việt Nam cần tăng cường xuất khẩu hàng hóa chính ngạch hay bắt tay với các kênh bán hàng thương mại điện tử, có như vậy mới đáp ứng được yêu cầu ngày càng khắt khe, đồng thời nâng cao giá trị hàng hóa xuất khẩu, nhất là nông sản sang Trung Quốc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!