Tại Mỹ, vài năm trở lại đây đã bùng nổ dịch vụ giao đồ ăn qua mạng. Một công ty đang nỗ lực tạo ra sự khác biệt, bằng cách không chỉ cung cấp dịch vụ kết nối khách hàng với các nhà hàng, mà còn tự thiết kế những thực đơn ngon, đảm bảo dinh dưỡng cho các khách hàng.
Ý tưởng này của Munchery đã được định giá 300 triệu USD. Và đặc biệt, người đứng sau ý tưởng triệu đô này là một doanh nhân gốc Việt.
Tri Tran, Đồng sáng lập Munchery cho biết: “Ý tưởng ban đầu đơn giản thôi, hai vợ chồng tôi đều rất bận rộn với công việc và hầu như không có thời gian để nấu nướng, nhưng tôi vẫn muốn có những bữa ăn ngon, bổ dưỡng và tôi nghĩ nhiều người cũng cùng suy nghĩ đó”.
Tri Tran ngay lập tức nghỉ việc, và Munchery đã ra đời. Ban đầu, Munchery chỉ ký hợp đồng với các đầu bếp tự chế biến tại gia để thực khách đặt qua mạng, thế nhưng mô hình này đã gặp không ít vấn đề: các đầu bếp không thực sự tận tâm vì còn có công việc khác, kiểm soát chất lượng đồ ăn khá khó khăn và quan trọng nhất là không có lợi nhuận.
“Chúng tôi bị từ chối bởi hầu hết các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp tại thung lũng Silicon, nhưng tôi không muốn từ bỏ, chúng tôi quyết tâm thay đổi”.
Anh quyết định, thuê riêng nhà bếp và tuyển đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp làm việc toàn thời gian. Chi phí đội lên khá nhiều, nhưng lại giúp công ty kiểm soát được chất lượng đồ ăn và dịch vụ tốt hơn.
Vận may đã mỉm cười với Munchery. Cho đến giờ, công ty đã huy động được 115 triệu USD và được định giá tại mức 300 triệu USD. Mỗi ngày trang mạng của Mulchery có tới hàng chục hàng lượt truy cập, và Tri Tran đã lọt vào danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất tại Thung lũng Sillicon theo bầu chọn của Business Insider.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!