Doanh số bán ô tô tháng 6 tăng gần 30% so với tháng 5/2020

Hải Vân-Thứ tư, ngày 15/07/2020 10:00 GMT+7

VTV.vn - Theo hiệp hội VAMA, tháng 6/2020, doanh số bán xe trên thị trường đạt 24.002 xe, tăng 26% so với tháng 5/2020.

Trong tổng số xe bán ra thị trường trong tháng 6, VAMA có 17.584 xe du lịch, 6.109 xe thương mại và 309 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 35%, xe thương mại tăng 5% và xe chuyên dụng tăng 18% so với tháng trước.

Về doanh số các hãng xe, hầu hết, các nhà sản xuất xe hơi trong tháng này đều có doanh số cao hơn tháng trước đó cho thấy xu hướng phục hồi của thị trường ô tô Việt Nam sau giai đoạn cách ly xã hội vì dịch COVID-19.

Doanh số bán ô tô tháng 6 tăng gần 30% so với tháng 5/2020 - Ảnh 1.

Doanh số các hãng xe trong tháng 6 đều tăng cao cho thấy sự phục hồi của thị trường.

Về doanh số các hãng xe, hầu hết, các nhà sản xuất xe hơi trong tháng 6 đều có doanh số cao hơn tháng trước đó. Điều này cho thấy xu hướng phục hồi của thị trường ô tô Việt Nam sau giai đoạn cách ly xã hội vì dịch COVID-19, trong đó, Thaco là nhà sản xuất có mức doanh số cao nhất thị trường với 7.861 xe bán ra trong tháng 6, tiếp sau đó là TC Motor với 5.613 xe và Toyota với 4.459 xe bán ra.

Đặc biệt, trong tháng tiếp theo khi dòng xe sản xuất, lắp ráp tại thị trường nội địa chính thức được giảm 50% lệ phí trước bạ chắc chắn doanh số của các hãng xe nội như Thaco, TC Motor hay VinFast sẽ còn tăng lên.

Chia sẻ với phóng viên VTV Digital, ông Vũ Đình Ánh, chuyên gia Kinh tế nhận định việc giảm thuế trước bạ 50% đối với xe lắp ráp trong nước sẽ giúp kích cầu thị trường nội địa và mang lại nhiều lợi ích đính kèm.

Doanh số bán ô tô tháng 6 tăng gần 30% so với tháng 5/2020 - Ảnh 2.

Việc kích cầu tiêu thụ xe cũng sẽ đem lại nhiều cơ hội việc làm, tạo thu nhập cho người lao động.

Trước ý kiến của Bộ tài chính cho rằng việc giảm thuế sẽ thất thu ngân sách khoảng 6.000 tỷ đồng, ông Ánh cho hay: "Khi kích cầu tiêu thụ xe trong nước, sẽ kích cầu việc nhập khẩu linh kiện, tạo việc làm cho người lao động. Những điều này sẽ tạo ra những khoản thu không những bù mà còn vượt con số ước tính bị thất thu."

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhận định đây là thời điểm nhạy cảm để các hãng quyết định những chính sách ưu đãi của mình, tránh việc giảm thuế, cắt ưu đãi để người dân cảm thấy việc giảm thuế không hỗ trợ được nhiều. Cần hài hoà lợi ích giữa các bên để người tiêu dùng cảm thấy được hỗ trợ thật sự.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước