Doanh số Rolls Royce cao kỷ lục

Ngọc Diệp-Thứ bảy, ngày 12/01/2013 07:00 GMT+7

Ảnh: AP

Kinh tế thế giới đi xuống, hàng loạt hãng xe thu hẹp sản xuất và sa thải lao động, trong khi đó Rolls Royce vẫn đi ngược xu thế và thậm chí vẫn mở rộng sản xuất.

Người giàu thế giới dường như luôn sẵn sàng tung tiền xài sang dù kinh tế thuận lợi hay khó khăn. Có thể thấy rõ điều này nếu nhìn vào doanh số bán xe sang của Rolls Royce. Năm 2003, hãng bán được 300 xe, thế nhưng cho đến năm 2007, dù suy thoái kinh tế đã bắt đầu, doanh số bán xe vẫn tăng gấp 3 lần, lên trên 1.000 chiếc. Và đến năm 2012, so với năm 2003, doanh số bán xe của hãng đã tăng gấp hơn 10 lần - lên 3.575 xe.

Ông Torsten Mueller-Oetvoes, CEO của Rolls Royce cho biết: “Năm 2012, doanh số bán xe của hãng đã tăng lên mức cao kỷ lục, xe của hãng được chuộng bởi nó luôn mang những nét đặc trưng riêng mà không hãng nào có, thế nhưng hãng cũng từ chối rất nhiều đơn hàng. Chúng tôi không chấp nhận những đơn hàng có thể ảnh hưởng đến an toàn của khách, nếu ai đó bảo tôi bỏ túi khí đi và thay vào đó là loại thiết bị khác, tôi sẽ từ chối luôn bởi điều đó gây mất an toàn”.

Năm 2012 đã là năm thứ ba liên tiếp hãng có doanh số bán xe cao kỷ lục, nhu cầu mua xe sang của giới giàu Mỹ và Trung Quốc tăng mạnh. Việc doanh số bán xe tại Trung Quốc có chững lại không khiến họ lo lắng.

Ông Torsten Mueller-Oetvoes khẳng định: “Dù kinh tế thế giới khó khăn nhưng chúng tôi vẫn bán được nhiều xe kỷ lục trong cả năm 2010 và 2011. Và tôi dám tin xu thế này sẽ vẫn tiếp tục”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước