Honda vẫn là hãng xe được ưa chuộng nhất thị trường Việt Nam. (Ảnh: Dân trí)
Mới đây, Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2020. VAMM gồm 5 hãng xe: Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam.
Quý III vừa qua, lượng xe máy của các hãng này bán ra thị trường đạt 677.739 xe. So với cùng kỳ năm 2019, doanh số của VAMM giảm 18,49%. Đây là quý thứ 3 liên tiếp thị trường xe máy chứng kiến sự sụt giảm về doanh số.
Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam từ tháng 4, gây thiệt hại đến nền kinh tế. Do đó, sức mua của thị trường cũng giảm đáng kể. Trong quý I và II, thị trường ghi nhận 1.249.997 chiếc xe máy được bán ra, giảm khoảng 17% so với cùng kỳ năm 2019.
Những mẫu xe ăn khách của Honda Việt Nam. (Ảnh: NLĐ)
Đáng chú ý, Honda vẫn là hãng xe được ưa chuộng nhất thị trường Việt Nam. Trong quý II và III, Honda bán được 958.875 xe, chiếm 80,1% thị phần của toàn thị trường xe máy Việt Nam. Dù vậy, doanh số quý II và III của Honda cũng giảm 25% so với cùng kỳ năm 2019.
Trong các sản phẩm xe máy, ở dòng xe số, Wave Alpha có doanh số bán chạy nhất với 204.102 xe, chiếm 21%; ở dòng xe tay ga, Vision là mẫu xe bán chạy nhất với doanh số 247.570 xe, chiếm 26% tổng doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam.
Trong 6 tháng qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Honda Việt Nam vẫn nỗ lực không ngừng, liên tục ra mắt các phiên bản mới kết hợp với giảm giá, tuy nhiên việc này cũng không thể giúp Honda cải thiện doanh số trong khi cả thị trường đang lao dốc vì COVID-19.
Xe máy Honda “nếm mùi” sụt giảm mạnh VTV.vn - Hàng tháng, hãng xe máy Honda đều có báo cáo số lượng bán ra tăng. Tuy nhiên, từ khi dịch COVID-19 xảy ra, hãng này phải chứng kiến doanh số bán xe sụt giảm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!