Thành phố Nara dần lấy lại sự nhộn nhịp sau hơn một năm vắng bóng khách thăm quan. Người dân trong và ngoài tỉnh đã bắt đầu tìm đến những địa điểm du lịch tạm bị lãng quên trong mùa dịch COVID-19.
Tỉnh Nara đã thành lập Trung tâm hỗ trợ khách du lịch bằng các hoạt động như: hướng dẫn miễn phí tại các địa điểm du lịch, trải nghiệm văn hóa Nhật Bản miễn phí như gấp giấy origami, cosplay, mặc thử kimono, thực hành trà đạo… Việc này đã thu hút thêm cả khách Nhật và khách nước ngoài sinh sống tại đây.
(Ảnh minh họa - Ảnh: Reuters)
Cùng với việc thành lập, mở rộng các hoạt động hỗ trợ du lịch cho người ngoại quốc, các doanh nghiệp, tỉnh thành còn tích cực tham gia các hội chợ triển lãm du lịch, chuẩn bị các tài liệu cũng như dịch vụ bằng tiếng Anh, tạo ra các gói sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người nước ngoài đang sống tại Nhật như tour du lịch ngắn ngày, nhiều hoạt động trải nghiệm…
Theo thống kê của Bộ Giao thông Nhật Bản, khách du lịch nước ngoài đến Nhật năm 2019 là gần 31,9 triệu người, năm 2020 là khoảng 4 triệu người và năm 2021 chỉ còn 250 nghìn người. Với định hướng mới là tập trung vào khách nội địa, các dịch vụ đi kèm như nhà hàng, khách sạn, cửa hàng lưu niệm đang dần lấy lại không khí nhộn nhịp, hứa hẹn những hồi phục trong thời gian tới.
Dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát phần nào, cuộc sống của người dân Nhật Bản đang dần trở lại với sự bình thường mới và các dự định du lịch tới đây. Các tỉnh thành cũng cho thấy những động thái thu hút khách du lịch trong nước, còn các công ty lữ hành kỳ vọng vào sự khởi sắc của ngành du lịch Nhật Bản trong năm 2022 - 2023.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!