Sau buổi làm việc tìm cách kích cầu du lịch Phú Quốc vào giữa tháng 10 vừa qua, tỉnh Kiên Giang và các doanh nghiệp trên địa bàn đảo ngọc đã đưa ra nhiều giải pháp, tích cực làm việc với các đơn vị lữ hành và hàng không quốc tế.
Chuyến bay chở hơn 200 khách du lịch từ nước Nga đến Phú Quốc cho một kỳ nghỉ dài ngày. Đây cũng là đoàn khách thứ 3 đến từ Kazakhstan và Nga trong 3 ngày liên tiếp cuối tháng 10 vừa qua.
Đại diện đơn vị lữ hành cho biết, trước đó, họ đã tổ chức nhiều đoàn khảo sát, trong đó có những du khách là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, cơ hội để Phú Quốc quảng bá hình ảnh tốt hơn.
"Trong số họ có những người có lượng follow trên các nền tảng mạng xã hội rất lớn, họ có hàng triệu follow. Họ đã đến đây quay phim, chụp ảnh phổ cập lên mạng xã hội ở Kazakhtan cũng như nước Nga", anh Đậu Đức Tấn, Quản lý vận hành, Công ty Selfie Việt Nam, cho biết.
Đảo ngọc Phú Quốc. (Ảnh: QĐND)
9 tháng năm nay, sân bay Phú Quốc đã đón hơn 540.000 lượt khách quốc tế. Trong đó, du khách đến từ Hàn Quốc chiếm tỷ lệ cao nhất, trung bình một ngày có 2 chuyến bay với gần 400 khách.
Tờ AsiaA của Hàn Quốc mới đây cho rằng, Phú Quốc là điểm du lịch mới nổi ở Việt Nam cho người dân xứ sở kim chi, bên cạnh những nơi như Đà Nẵng hay Nha Trang.
Nhiều doanh nghiệp lữ hành và hàng không của Hàn Quốc cũng đang có các kế hoạch đưa khách đến đảo ngọc.
"Chúng tôi đang kết hợp với người dân địa phương, tìm những địa điểm đẹp ở Phú Quốc, tạo các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu người Hàn Quốc. Các tour được bán online, kết hợp với các nền tảng bán vé lớn trên thế giới và các công ty du lịch lớn ở Hàn Quốc. Bằng cách làm đó, chúng tôi đang nỗ lực giới thiệu Phú Quốc đến với du khách đất nước mình", ông Cho Young Hwan, Giám đốc Công ty du lịch Peaktime, Hàn Quốc, thông tin.
"Từ ngày 24/12, mỗi ngày, chúng tôi sẽ có 1 chuyến bay Incheon - Phú Quốc. Chúng tôi nghĩ là trong tương lai Phú Quốc sẽ phát triển và thu hút khách du lịch thêm nữa. Vì vậy chúng tôi cũng có kế hoạch tăng thêm chuyến bay thẳng từ Busan, Incheon hoặc các sân bay khác ở Hàn Quốc đến Phú Quốc", ông Song Hyun Woong, Giám đốc chi nhánh Phú Quốc hãng hàng không JINAIR, cho hay.
Ngành du lịch Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung đang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch cho đảo ngọc bằng nhiều hình thức.
Phú Quốc đang bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế, từ tháng 10 đến khoảng tháng 4 năm sau. Với việc đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, cùng nhiều lễ hội được tổ chức vào dịp cuối năm nay, đầu năm sau, du lịch đảo ngọc kỳ vọng sẽ lại đón một lượng lớn du khách.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!