Du lịch TP.HCM: Bức tranh lộn xộn

Trọng Ninh-Thứ sáu, ngày 29/03/2013 09:05 GMT+7

Ảnh: VTV

 Được coi là "ngành công nghiệp không khói" nhưng các hoạt động kinh doanh du lịch TP.HCM bỗng thành "có khói" khi hiện tượng cướp giật, chèo kéo khách du lịch có chiều hướng gia tăng.

Một tài xế taxi cho biết: “Tôi chạy xe trên đường hàng ngày chứng kiến nhiều vụ rất thương tâm, cũng thấy xấu hổ cho người Việt Nam mình. Một ông người Pháp đang đứng ở ngã tư Trương Định - Nguyễn Thị Minh Khai, có 1 chiếc xe máy đến giật cái máy hình của ông ấy. Một trường hợp khác cũng lại là người Pháp, ông này cũng tầm 60 tuổi bị giật cái bóp ngã gẫy xương vai...”

Câu chuyện trên đã khiến cho bức tranh du lịch ở TP.HCM có vẻ như đang rất lộn xộn. Không chỉ các tụ điểm cung cấp dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, phục vụ du khách như ở khu phố Tây ba lô, mà ngay cả những điểm đến được cho là hút khách cũng trong tình trạng này.

Ông Trần Văn Long, Tổng Giám đốc Công ty Truyền thông Du lịch Việt cho biết: “Hiện nay khách quốc tế đến Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng hay bị lâm vào tình trạng cướp giật, xâm hại nên du khách rất sợ. Ngoài ra là nạn chèo kéo khách, ăn xin ở các tụ điểm du lịch khiến cho tình hình du lịch thành phố không mấy sáng sủa”.

Trong khi thành phố đang nỗ lực triển khai các hoạt động quảng bá về du lịch nhằm thu hút khách thì hiện tượng đáng tiếc vẫn đang xảy ra. Liệu các hoạt động quảng bá có thể khỏa lấp những hiện tượng này?

Ông Nguyễn Văn Mỹ, Giám đốc công ty dã ngoại Lửa Việt bức xúc: “Thông qua phương tiện thông tin đại chúng, họ háo hức đến Việt Nam, sau đó họ như bị dội ngay một gáo nước lạnh về thái độ không thân thiện. Trong khi đó, các dịch vụ không đủ sức cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực, giá cả chưa hấp dẫn khách”.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2012 đạt 6,647 triệu lượt người, tăng 9,5% so với năm 2011. Trong đó TP.HCM là cửa ngõ thông thương quan trọng với các nước, thu hút một lượng khách quốc tế không hề nhỏ, những hiện tượng chèo kéo, gian lận, cướp giật, tai nạn giao thông càng cần được ngăn chặn. Tại cuộc họp giữa các quan chức ngành du lịch các thành phố tiểu vùng sông Mê Kong, đại diện ngành du lịch thành phố, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch cũng thẳng thắn nhận định: “TP.HCM nói riêng các điểm đến cần xem xét lại vấn đề môi trường, an ninh trật tự, vệ sinh, mua sắm tại các điểm đến”.

Mời quý vị xem VIDEO chi tiết tại đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước