Theo số liệu của Tổng cục Du lịch thì dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, cả nước đã đón được hơn 300.000 khách quốc tế, phục vụ khoảng 7 triệu lượt khách nội địa, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 24.000 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ. Có một điểm đặc biệt được ghi nhận trong dịp nghỉ lễ lần này đó là hình thức du lịch tự túc nhóm nhỏ, không đi theo tour đoàn lại chiếm ứu thế.
Không có quá nhiều xe tour, phần lớn du khách đến Đà Lạt dịp lễ năm nay chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân và chọn cho mình hành trình tự túc trải nghiệm. Điểm đến là các vùng ngoại thành thay vì tập trung nội ô.
Trong dịp nghỉ lễ lần này hình thức du lịch tự túc nhóm nhỏ, không đi theo tour đoàn lại chiếm ứu thế. Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư.
Khảo sát của các đơn vị du lịch tại Đà Lạt, các khách sạn 4 - 5 sao đều kín phòng. Cơ sở lưu trú dưới 3 sao có ít khách đặt trước mà đặt phòng trực tiếp. Các đơn vị làm du lịch địa phương đã đưa ra nhiều chương trình kích cầu như giảm giá với khách du lịch địa phương, nhiều gói dịch vụ cho nhóm khách gia đình.
Các chương trình kích cầu không chỉ được các đơn vị thực hiện trong dịp lễ này mà duy trì trong mùa du lịch hè sắp tới để tăng sức hút du khách đến với Đà Lạt.
Một điểm khác nữa của dịp nghỉ lễ năm nay là du khách trong nước có xu hướng chọn đi nước ngoài nhiều. Theo Tổng cục Du lịch, lượng khách đặt tour đi nước ngoài tăng mạnh, đạt tỷ lệ lấp đầy hơn 90%, thậm chí có tour đã hết chỗ như Thái Lan, Hàn Quốc, Bali (Indonesia)...
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!