Chúng ta cùng điểm lại một số bài báo đáng chú ý ngay sau đây.
Theo trang Tạp chí du lịch hàng đầu của Anh, Wanderlust, Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch vào tháng 3 rất phù hợp. Việt Nam là một trong 20 điểm đến tuyệt vời nhất cho tháng 3.
Tạp chí du lịch nổi tiếng Canada The Travel nhấn mạnh: Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, với cơ sở hạ tầng tốt, rất lý tưởng cho dân du mục kỹ thuật số. Việt Nam lọt top 10 điểm đến lý tưởng thế giới cho người thích xê dịch.
Báo Stuttgarter Nachrichten của Đức chỉ rõ: 5 lý do khiến Việt Nam xứng đáng ghé thăm là ẩm thực, bãi biển nắng ấm, đồng bằng sông Cửu Long, trải nghiệm đi dạo trong các thành phố và thiên nhiên tươi đẹp. Từ ruộng bậc thang đến cồn cát, Việt Nam có tất cả.
Ông Marko Waldem, trưởng Đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam, cho biết: "Việt Nam là một điểm đến du lịch thực sự hấp dẫn, không chỉ bởi lòng hiếu khách mà chất lượng dịch vụ, món ăn ngon và cảnh quan đẹp. Việt Nam phải được phát triển hơn nữa và thực hiện bước tiếp theo để trở thành một địa điểm du lịch bền vững".
Trong khi đó, ông Lee Jae Hoon, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, nhận định: "Mở cửa du lịch ngày 15/3 là một quyết định đúng đắn của chính phủ Việt Nam bởi vì hiện nay xu hướng chung của các quốc gia đều là sống chung với dịch bệnh, nới lỏng việc di chuyển thay vì đóng cửa hoàn toàn biên giới.Với việc mở lại du lịch quốc tế vào 15/3 tới đây, tôi cho rằng mục tiêu đón 5 triệu du khách của Việt Nam trong năm nay là hoàn toàn có thể đạt được".
Trang The Star của Malaisia cho rằng Thị trường khách sạn, căn hộ dịch vụ tại Việt Nam chuẩn bị khởi sắc. Làn sóng khách du lịch trở lại Việt Nam đi cùng với sức bật kinh tế.
Theo Savills Việt Nam, việc nối lại các chuyến bay quốc tế và mở cửa du dịch không những mang lại lợi ích cho lĩnh vực khách sạn Việt Nam mà thúc đẩy thị trường căn hộ dịch vụ. Điều này không tách rời luồng vốn FDI đang tiếp tục đổ vào Việt Nam và sự trở lại của các chuyên gia nước ngoài. Cuối năm 2021, người Nhật Bản và Hàn Quốc là những khách thuê chính trong căn hộ dịch vụ hạng A, chiếm 84% thị trường.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!